Lựa chọn kích thước bàn thờ treo tường chuẩn theo phong thủy

Lựa chọn kích thước bàn thờ treo tường chuẩn theo phong thủy

Phong tục thờ cúng tổ tiên là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, con cháu thể hiện lòng thành kính đối với người đã khuất. Vì thế, phòng thờ là nơi linh thiêng và cực kỳ quan trọng với mọi gia đình.

Vậy lựa chọn kích thước bàn thờ treo tường như thế nào vừa trang trọng, vừa chuẩn phong thủy? Hãy cùng Bàn thờ Nam Hải tìm hiểu trong bài viết nhé!

Hướng dẫn chọn kích thước bàn thờ treo tường theo thước Lỗ Ban

Chọn bàn thờ treo tường dựa theo thước Lỗ Ban

Chọn bàn thờ treo tường dựa theo thước Lỗ Ban

Nhiều người không biết rằng có đến 3 loại thước Lỗ Ban là 52cm, 43cm và 38,8cm. Vì vậy, sự nhầm lẫn rất dễ xảy ra khi bạn mua 1 loại thước tại cửa hàng mà không biết có sử dụng đúng mục đích không. Từ đó sẽ dễ xảy ra sai phạm về đo đạc theo phong thủy. Bàn thờ Nam Hải giúp bạn phân chia 3 loại thước Lỗ Ban như sau:

  • Thước Lỗ Ban 38,8cm: Dùng để đo kích thước âm trạch, thờ cúng. Đây cũng chính là loại thước mà bạn cần dùng để đo bàn thờ, mộ, tiểu quách, tủ thờ,...

  • Thước Lỗ Ban 52,2cm: Dùng để đo khối rỗng, kích thước thông thủy trong nhà như cửa sổ, cửa chính,...

  • Thước Lỗ Ban 42,9cm: Dùng để đo khối đặc, đồ đạc nội thất như giường, tủ, bếp, bậc,...

Sau khi đã hiểu và quyết định sử dụng thước 38,8cm theo đúng mục đích tra cứu kích thước bàn thờ treo tường gỗ, bạn có thể tự thực hiện hoặc nhờ thợ đo chiều dài, chiều sâu của sản phẩm bằng thước Lỗ Ban, xem nó rơi vào cung nào, ô đỏ là tốt, ô đen là xấu. Một chu kỳ của thước 38,8cm bao gồm 10 cung (6 tốt và 4 xấu) có thứ tự từ trái sang phải là: Đinh – Hại – Vượng – Khổ – Nghĩa – Quan – Tử – Hưng – Thất – Tài. Dựa vào quy tắc này, người thợ đóng bàn thờ sẽ dễ dàng tính toán kích thước bàn thờ chuẩn phong thủy.

Để biết 6 kích thước bàn thờ treo tường chuẩn có cung tốt dựa theo thước Lỗ Ban, mời bạn theo dõi nội dung tiếp theo!

Bên cạnh chọn mua kích thước bàn thờ treo tường đúng chuẩn lỗ ban, nhiều người còn chọn kích thước bàn thờ treo tường theo độ tuổi. Tuy là cách chọn này không mấy thông dụng. Bởi tuổi tác không có ảnh hưởng nhiều đến kích thước của bàn thờ. Nhưng lại có sự ảnh hưởng lớn khi chọn hướng đặt bàn thờ. Ngoài việc chọn kích thước bàn thờ đúng chuẩn, hợp phong thủy, gia chủ chỉ cần đặt bàn thờ ở một hướng tốt thì sẽ thuận lợi nhiều về đường công danh và sự nghiệp,....


Chọn hướng đặt bàn thờ theo tuổi như thế nào là chuẩn?

Bàn Thờ Nam Hải sẽ gợi ý cho gia chủ một số cách tính toán tuổi để chọn hướng đặt bàn thờ chuẩn.

 

Trước tiên, bạn cần lấy ra hai con số cuối của năm sinh rồi cộng chúng lại với nhau về một con số ( ví dụ gia chủ sinh năm 1988 thì hai số cuối của mình là 8+8=16 và sau đó 1+6=7) 
Sau đó, thực hiện thêm phép tính quái số theo tuổi. Trường hợp gia chủ là nam giới thì sẽ lấy 10 trừ đi số vừa tính được ở bên trên ( 10-7=3). Còn là nữ thì bạn lấy số mới tính ở trên cộng thêm 5, nhớ cộng đến khi nào còn 1 chữ số thôi nhé ( 7+5=12 và 1+2=3)

Căn cứ vào kết quả bên trên, gia chủ sẽ biết được mình ở trạch nào. Nếu như số đó là 1,3,4,9 thì gia chủ thuộc mệnh Đông tứ trạch. Lúc này bàn thờ nên để hướng Bắc, Đông Nam, Nam và hướng Tây.

Còn nếu là các con số như 2,5,6,7,8 thuộc mệnh Tây tứ trạch. Bàn thờ mệnh này nên đặt hướng Tây Bắc, Tây, Tây Nam và Đông Bắc.

Lưu ý 2 điều kiêng kỵ khi chọn hướng bàn thờ đó là không đặt bàn thờ ở hướng Tây Nam nhìn ra Đông Bắc và ngược lại hướng Đông Bắc nhìn ra Tây Nam.

 

6 Kích thước bàn thờ treo tường theo phong thủy, đúng tâm nguyện của gia chủ

 

Bảng tra kích thước bàn thờ treo tường theo phong thủy theo thước Lỗ Ban 38,8cm chuẩn 

Bạn sử dụng thước Lỗ Ban để đo kích thước bàn thờ treo tường chuẩn tương ứng vào cung đẹp (Đinh, Vượng, Nghĩa, Quan, Hưng, Tài) nằm ngay phần màu đỏ với các ý nghĩa: Đại Cát, Tài Vượng, Tiến Bảo, Quý Tử, Phú Quý và Nghinh Phúc.

Cung Đinh

  • Phúc tinh: Ngôi sao tốt, có người đem lại may mắn cho mình.

  • Đỗ đạt: Học hành, thi cử đỗ đạt.

  • Tài vượng: Tiền tài đến.

  • Đăng khoa: Thi đỗ.

Cung Vượng

  • Thiên đức: Đức của trời.

  • Hỷ sự: Chuyện vui đến.

  • Tiến bảo: Tiền của đến.

  • Nạp phúc: Phúc lộc dồi dào.

Cung Nghĩa

  • Đại cát: Cát lành.

  • Tài vượng: Tiền của nhiều.

  • Lợi ích: Thu được lợi.

  • Thiên khố: Kho báu trời cho.

Cung Quan

  • Phú quý: Giàu có.

  • Tiến bảo: Được của quý.

  • Tài lộc (hoạch tài): Tiền của nhiều.

  • Thuận khoa: Thi đỗ.

Cung Hưng

  • Đăng khoa: Thi cử đỗ đạt.

  • Quý tử: Con ngoan.

  • Thêm đinh: Có thêm con trai.

  • Hưng vượng: Giàu có.

Cung Tài

  • Nghinh phúc: Phúc đến.

  • Lục hợp: 6 hướng đều tốt.

  • Tiến bảo: Tiền của đến.

  • Tài đức: Có tiền và có đức.

Một số mẫu bàn thờ treo có kích thước chuẩn được dùng nhiều nhất 2021

Ngoài việc chọn kích thước bàn thờ treo tường theo phong thủy, bạn còn phải lưu ý đến sự hài hòa, tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Sau đây, Bàn thờ Nam Hải giới thiệu đến bạn 5 kích thước chuẩn của bàn thờ treo tường mang lại tiền tài, thịnh vượng, phúc lộc cho cả gia đình.

Kích thước chuẩn của bàn thờ treo tường 48cm (Hỷ Sự) x 81cm (Tài Vượng)

Trang thờ treo tường MS12 kích thước Lỗ Ban 48 x 81 (cm)

Trang thờ treo tường MS12 kích thước Lỗ Ban 48 x 81 (cm)

Có chiều rộng 48cm, chiều dài 81cm tượng trưng cho Hỷ Sự, Tài Vượng. Đây là loại bàn thờ dùng trong những ngôi nhà có diện tích nhỏ như chung cư, phòng trọ. Với kích thước bàn thờ treo tường chuẩn này, bạn sẽ bố trí 1 bát hương và một số đồ vật thờ cúng đơn giản, nhỏ gọn. Do diện tích khá nhỏ nên bạn cần sắp xếp, dọn dẹp đồ trưng thờ thật gọn gàng, sạch sẽ.

► Xem ngay sản phẩm: Bàn thờ treo tường 48X81

Kích thước 48cm (Hỷ Sự) x 88cm (Tiến Bảo)

Kích thước bàn thờ treo tường MS13 (48cm x 88cm) vững chắc như cánh tay của rồng

MS13 (48cm x 88cm) vững chắc như cánh tay của rồng

Bàn thờ có chiều rộng 48cm và chiều dài 88cm tượng trưng cho Hỷ Sự và Tiến Bảo. Đây là loại bàn thờ phổ biến nhất, phù hợp với không gian thờ cúng nhỏ. Mẫu bàn thờ 48×88 (cm) được thiết kế dành cho các căn chung cư có diện tích hẹp. Bạn có thể bố trí 1 bát hương và trưng bày các đồ cúng lễ đi kèm với số lượng vừa phải.

► Xem ngay sản phẩm: Bàn thờ treo tường 48X88

Kích thước  49,5cm (Tài Vượng) x 95cm (Tài Vượng)

Bàn thờ treo tường MS14 huyền bí, mang đậm dấu ấn Phật giáo

Bàn thờ MS14 huyền bí, mang đậm dấu ấn Phật giáo

Bàn thờ có chiều rộng 49,5cm, chiều dài 95cm đều tượng trưng cho Tài Vượng. Bàn thờ này được thiết kế cho không gian có diện tích rộng (tối thiểu là 25m2) với không gian thoáng đãng. Bạn có thể bố trí 1 bát hương và nhiều đồ lễ khác trên bàn thờ. Loại bàn thờ này phù hợp với những căn chung cư lớn, nhà sân vườn,...

► Xem ngay sản phẩm: Bàn thờ kích thước 49X95

Kích thước  56cm (Tài Vượng) x 95cm (Tài Vượng)

Bàn thờ treo tường MS15 hiện đại, sang trọng, đa dạng kích thước phong thuỷ

Bàn thờ MS15 hiện đại, sang trọng, đa dạng kích thước phong thuỷ

Có chiều rộng và chiều dài lần lượt là 56cm, 95cm mang ý nghĩa Tài Vượng. Với kích thước bàn thờ treo tường chuẩn này, bạn có thể bố trí 3 bát hương và các đồ lễ khác vừa phải. Những ngôi nhà có diện tích khoảng 25 – 30 (m2) sẽ rất thích hợp để lắp mẫu bàn thờ với kích thước 56 x 95 (cm).

► Xem ngay sản phẩm: Bàn thờ treo mẫu 56X95

Kích thước chuẩn của bàn thờ treo tường 61cm (Tài Lộc) x 107cm (Quý Tử)

Bàn thờ treo tường MS21 kích thước 61cm x 107cm

Bàn thờ MS21 kích thước 61cm x 107cm

Bàn thờ treo tường có chiều rộng 61cm mang ý nghĩa Tài Lộc và chiều dài 107cm tượng trưng cho Quý Tử. Đây là mẫu bàn thờ được thiết kế dành cho những căn nhà có diện tích rộng. Với kích thước này, bạn có thể thoải mái đặt 3 bát hương, những vật cần thiết như bộ ngũ sứ, lọ hoa,… Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn đồ thờ cúng có trọng lượng vừa phải, không quá nặng để thuận tiện cho việc sắp xếp, dọn dẹp. Những ngôi nhà có diện tích phù hợp với loại kích thước này là trên 30m2.

► Xem ngay sản phẩm: Bàn thờ kích cỡ 61X107

Những lưu ý khi chọn kích thước bàn thờ treo tường hiện nay

Như vậy, bạn đã biết được cách chọn kích thước bàn thờ treo tường chuẩn phong thuỷ và mang ý nghĩa tốt đẹp theo thước Lỗ Ban.

Ngoài các yếu tố vừa kể trên, chiều cao đặt bàn thờ cũng quan trọng không kém. Thông thường, chiều cao đặt bàn thờ treo tường là hơn tầm mắt người trên 1,5m. Sau đây, Bàn thờ Nam Hải sẽ chia sẻ đến bạn một vài lưu ý về độ cao treo bàn thờ phù hợp.

Tầm thấp

 Tầm trung 

Tầm cao 

 1,72m (Tài Vượng)

 1,93m (Tiến Bảo)

 2,1m (Đại Cát)

 1,73m (Ích Lợi)

 1,935m (Tài Đức)

 2,12m (Ích Lợi)

 1,75m (Phú Quý)

 1,975m (Đăng Khoa)

 2,15m (Tiến Bảo)

 1,76m (Tiến Bảo)

 

 2,16m (Hoạch Tài)

 

 

 2,17m (Thuận Khoa)

 

Địa chỉ đóng bàn thờ treo đẹp, đo kích thước chuẩn phong thủy - Bàn thờ Nam Hải

Bàn thờ Nam Hải – đơn vị cung cấp nội thất phòng thờ cao cấp, chất lượng

Bàn thờ Nam Hải – đơn vị cung cấp nội thất phòng thờ cao cấp, chất lượng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị đóng bàn thờ với chất lượng, giá cả vô cùng đa dạng. Bạn có thể đặt dịch vụ đóng bàn thờ theo yêu cầu ở các đơn vị uy tín trên toàn quốc. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng khi đặt hàng vì một số cơ sở kém uy tín cung cấp các sản phẩm không đảm bảo chất lượng mà giá thành lại cao.

Là đơn vị được đa số khách hàng tin tưởng, lựa chọn trong nhiều năm qua, Bàn thờ Nam Hải là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn để đặt các loại bàn thờ thiết kế. Chúng tôi cam kết các mẫu bàn thờ treo tường đều được làm từ gỗ tự nhiên, bền, đẹp, bảo hành 2 - 5 năm.

Bên cạnh đó, giá thành của các sản phẩm rất phải chăng, bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ những nghệ nhân lành nghề, đầy kinh nghiệm. 

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách chọn kích thước bàn thờ treo tường theo phong thủy. Việc chọn lựa kỹ càng về kích thước chuẩn cho bàn thờ vừa thể hiện lòng thành kính của bạn đối với tổ tiên, vừa mang lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Nếu bạn muốn đóng bàn thờ treo tường đẹp, hợp phong thủy, liên hệ ngay với Bàn thờ Nam Hải để được tư vấn tận tình nhất!