Các mẫu bàn thờ, sập thờ tam cấp thờ cúng gia tiên chuẩn phong thuỷ

Các mẫu bàn thờ, sập thờ tam cấp thờ cúng gia tiên chuẩn phong thuỷ

Bàn thờ tam cấp là một trong những loại bàn thờ được nhiều gia đình Việt lựa chọn cho không gian thờ cúng. Vậy bàn thờ tam cấp có ý nghĩa như thế nào trong đời sống tâm linh của người Việt? Cách bày bàn thờ tam cấp như thế nào để đúng lễ nghi? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin, kiến thức về bàn thờ, sập thờ tam cấp cúng gia tiên. Mời quý khách cùng Bàn thờ Nam Hải tìm hiểu ngay sau đây!

Bàn thờ tam cấp là gì?

Bàn thờ tam cấp hiện đại

Bàn thờ phật tam cấp hiện đại

Bàn thờ tam cấp hay còn được gọi là bàn thờ 3 tầng, thường xuất hiện nhiều trong những ngôi nhà thờ Tổ hay Từ Đường. Thiết kế tam cấp thể hiện được tầng lớp, thứ bậc, vai vế trong đại gia đình.

Diện tích của mỗi tầng sẽ khác nhau, càng lên cao diện tích càng nhỏ dần. Mỗi tầng sẽ có chức năng khác nhau và 4 chân bàn thờ được chạm khắc tinh xảo với những họa tiết mang đậm nét văn hóa cổ truyền của dân tộc Việt Nam như hoa sen, rồng, phượng,…

Ý nghĩa của bàn thờ tam cấp

Bàn thờ tam cấp đẹp thể hiện thứ bậc, tầng lớp trong một gia đình. Ý nghĩa của mỗi tầng cụ thể như sau: 

  • Tầng trên cùng là tầng cao nhất, thường có diện tích nhỏ, nơi thờ Phật hoặc di ảnh hoặc bài vị của các bậc tiền nhân có cấp bậc cao nhất như cụ tổ, cụ cố.
  • Tầng thứ hai là nơi đặt di ảnh của ông bà đã khuất.
  • Tầng dưới cùng là nơi bố trí bát hương, khay đựng rượu, mâm quả và những vật phẩm thờ cúng khác nên có diện tích rộng hơn so với hai tầng còn lại.

Kích thước bàn thờ tam cấp theo thước Lỗ Ban

Tổng hợp các kích thước bàn thờ 3 tầng theo thước Lỗ Ban

Tổng hợp các kích thước bàn thờ tam cấp (3 tầng)  theo thước Lỗ Ban

Kích thước bàn thờ tam cấp giá rẻ sẽ được đo theo thước Lỗ Ban và thường rơi vào cung tốt với ý nghĩa mang lại thịnh vượng, tài lộc, hỷ sự đúng như mong muốn của gia chủ.

Kích thước bàn thờ 3 tầng theo thước Lỗ Ban (dài x rộng x cao) như sau:

  • 1,53 x 1,08 x 1,27 (m).
  • 1,97 x 1,27 x 1,27 (m).
  • 2,17 x 1,47 x 1,47 (m).

Cách bố trí đồ lễ trên bàn thờ tam cấp đơn giản

Cách bày đồ thờ cúng như thế nào đúng chuẩn?

Cách bày đồ thờ cúng như thế nào đúng chuẩn?

Bàn thờ 3 tầng mang ý nghĩa tâm linh vô cùng quan trọng nên vị trí đặt bàn thờ phải là trung tâm của ngôi nhà. Quý khách nên chọn vị trí đẹp và trang nghiêm nhất trong ngôi nhà của mình để đặt bàn thờ.

Nếu đặt trong nhà chung cư thì quý khách nên chọn nơi có ít người qua lại để tránh gây ồn ào, làm mất đi sự thanh tịnh. Tuyệt đối không được đặt cạnh nhà tắm, nhà vệ sinh hoặc cầu thang, vì điều này sẽ làm ô uế chốn linh thiêng.

Quý khách nên chọn hướng tốt, hợp với phong thủy, vận mệnh để đặt bàn thờ. Lưu ý là không nên đặt bàn thờ ở hướng Ngũ Quỷ cũng như sử dụng ánh sáng trắng cho không gian thờ cúng cửu huyền thất tổ.

Mua bàn thờ tam cấp đẹp ở đâu?

Bàn thờ Nam Hải – đơn vị cung cấp bàn thờ tam cấp đẹp, uy tín

Bàn thờ Nam Hải – đơn vị cung cấp bàn thờ tam cấp đẹp, uy tín

Bàn thờ Nam Hải – đơn vị chuyên cung cấp các vật phẩm, nội thất phòng thờ cho các gia đình. Chúng tôi cung cấp các sản phẩm bàn thờ với các mẫu bàn thờ đẹp, chất lượng cao cấp như bàn thờ 3 tầng, bàn thờ treo tường, tủ thờ, sập thờ cao cấp,…

Các sản phẩm mà chúng tôi cung cấp đều được làm từ chất liệu gỗ nguyên bản, không bị pha tạp nên có độ bền theo thời gian. Quý khách có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với tổng thể kiến trúc, diện tích của ngôi nhà.

Vì vậy, nếu quý khách đang có nhu cầu tìm kiếm bàn thờ tam cấp giá rẻ cho không gian thờ cúng trong gia đình, Bàn thờ Nam Hải là đơn vị mà quý khách có thể tin tưởng. Đội ngũ nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ hỗ trợ tận tình, giúp quý khách tạo nên không gian thờ cúng vừa trang nghiêm, vừa hiện đại.

Các mẫu tủ thờ tam cấp đẹp

Tại Bàn thờ Nam Hải, những mẫu bàn thờ 3 tầng đều được chế tác và gia công tỉ mỉ, cẩn thận đến từng chi tiết, kết hợp với màu sắc hài hòa mang đến một vẻ đẹp hiện đại nhưng vẫn thể hiện sự tôn kính và trang trọng.

Bàn thờ tam cấp bằng gỗ Gõ đỏ với kiểu dáng truyền thống và hoa văn cầu kỳ

Bàn thờ tam cấp bằng gỗ Gõ đỏ với kiểu dáng truyền thống và hoa văn cầu kỳ 

Sự kết hợp hài hòa giữa hoa văn trang trí và chất liệu gỗ tạo nên bộ bàn thờ uy nghiêm, trang trọng

Sự kết hợp hài hòa giữa hoa văn trang trí và chất liệu gỗ tạo nên bộ bàn thờ uy nghiêm, trang trọng

Mẫu bàn thờ 3 tầng có ngăn tủ phía trước để đựng đồ lễ

Mẫu bàn thờ hiện đại 3 tầng có ngăn tủ phía trước để đựng đồ lễ

Mẫu bàn thờ tam cấp đơn giản

Mẫu bàn thờ tam cấp đơn giản

Mẫu bàn thờ tam cấp đẹp được thiết kế tinh xảo

Mẫu bàn thờ tam cấp đẹp được thiết kế tinh xảo

Quý khách có thể tham khảo các sản phẩm theo loại gỗ:

Có thể nói, tủ thờ, bàn thờ hiện nay là một vật dụng không thể thiếu đối với mỗi gia đình người Việt, có ý nghĩa rất quan trọng trong phong tục thờ cúng ông bà, tổ tiên. Trên thị trường có rất nhiều mẫu bàn thờ tam cấp, tủ thờ từ truyền thống đến hiện đại. Nếu quý khách muốn sở hữu một bộ bàn thờ Phật tam cấp chuẩn phong thuỷ, bền, đẹp, hãy liên hệ ngay với Bàn thờ Nam Hải! Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn cũng như báo giá bàn thờ phật tam cấp cụ thể cho quý khách.