Lam gỗ cầu thang - xu hướng trang trí nội thất 2024

Lam gỗ cầu thang - xu hướng trang trí nội thất 2024

Lam gỗ cầu thang được xem là một trong những món nội thất trang trí phòng khách phổ biến nhất hiện nay. Do đó, lam gỗ cầu thang ngày càng được đa dạng hóa về mẫu mã và kích thước để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Bởi vì không chỉ được sử dụng cho không gian nhà ở mà còn được áp dụng cho các không gian khác như phòng trà, quán ăn,... Vậy, việc thiết kế lam gỗ cầu thang sao cho phù hợp và đẹp nhất là điều quan trọng.

Lam gỗ cầu thang đẹp là một trong những món nội thất thẩm mỹ phổ biến nhất hiện nay

Lam gỗ là gì?

Lam gỗ là các thanh gỗ có chiều dài khoảng 2m, 2m2, 2m4 hoặc 3m, được thiết kế thẳng và sản xuất từ nhiều loại vật liệu như gỗ nhựa WPC, gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên... Lam gỗ có nhiều màu sắc và kích thước khác nhau, phổ biến trong trang trí nội thất như cầu thang, vách ngăn, ốp tường, ốp trần...

Lam gỗ cầu thang là các thanh gỗ có kích thước dài và chắc chắn.

Lam gỗ cầu thang phù hợp với những người yêu thích sự đơn giản và mộc mạc. Không chỉ giúp chia không gian trong nhà mà còn tạo điểm nhấn thẩm mỹ và sang trọng cho phòng khách. Mặc dù đơn giản, nhưng lam gỗ vẫn làm cho không gian trở nên hấp dẫn, sang trọng và thể hiện đẳng cấp của người sử dụng.

>Xem thêm: 25+ Mẫu Vách Ngăn Cầu Thang Tam Cấp Độc Đáo Cho Phòng Khách Thêm Ấn Tượng...

Công dụng của lam gỗ cầu thang trong trang trí

Lam gỗ được sử dụng rộng rãi trong việc trang trí cầu thang, không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian mà còn mang lại nhiều lợi ích khác mà nhiều người chưa biết đến:

Lam gỗ cầu thang không chỉ làm đẹp cho không gian xung quanh mà còn có nhiều ứng dụng khác

Làm tăng vẻ đẹp sang trọng cho căn nhà

Thay vì để khu vực cầu thang trống trải, nhiều gia chủ chọn sử dụng lam gỗ để che chắn những phần không đẹp mắt. Lam gỗ có kiểu dáng hiện đại và màu sắc đa dạng, được các nhà thiết kế sử dụng để trang trí phòng khách như ốp tường, trần, cầu thang…

Lam gỗ cầu thang có thể được thiết kế sáng tạo để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Nhìn chung, lam gỗ cầu thang rất phù hợp với những gia chủ yêu thích phong cách đơn giản, mộc mạc. Sản phẩm luôn tạo ra sự hài hòa với nội thất xung quanh.

Độ bền bỉ chắc chắn

Thường thì lam gỗ cầu thang đẹp được làm từ gỗ hoặc nhựa để có độ bền cao, chống thấm nước và chịu được lực va chạm mạnh mẽ. Đồng thời, gỗ cũng không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố xấu từ môi trường như sự han gỉ so với các sản phẩm kim loại khác.

Chi phí hợp lý

Chi phí của lam gỗ cầu thang thường sẽ tùy thuộc vào chất liệu, nhưng nói chung là khá phải chăng. Tùy theo nhu cầu, mỗi gia đình sẽ chọn loại phù hợp với ngân sách của mình.

Vật liệu làm lam gỗ thang thông dụng nhất

Ngày nay, trên thị trường có nhiều loại vật liệu khác nhau để làm lan can cầu thang bằng gỗ, ví dụ như:...

Lam gỗ tự nhiên

Lựa chọn lam gỗ cầu thang từ gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ lim,... sẽ mang lại cho bạn không gian sang trọng và đẳng cấp. Mặc dù có giá thành cao hơn những loại gỗ khác, nhưng lam gỗ từ các loại gỗ này sẽ đảm bảo độ bền và chắc chắn theo thời gian. Điều quan trọng nhất là vẻ đẹp lịch lãm mà chúng mang lại cho ngôi nhà của bạn.

Lam gỗ cầu thang từ gỗ tự nhiên tạo cảm giác không gian mang phong cách cổ điển

Các ưu điểm của lam gỗ cầu thang từ gỗ tự nhiên bao gồm:

  • Màu sắc và vân gỗ tự nhiên rất đẹp và tinh tế, tạo nên vẻ đẹp cổ điển và sang trọng.
  • Gỗ tự nhiên mang đến sự mộc mạc, giản dị phù hợp với mọi loại không gian.
  • Có khả năng chống nước, chống mối và chịu được va đập mạnh.
  • Đảm bảo an toàn và độ bền vững chắc trong suốt quá trình sử dụng.

Lam gỗ công nghiệp

Thường thì, lam gỗ công nghiệp cũng xuất phát từ gỗ tự nhiên nhưng đã được xử lý và trộn với nhiều loại chất phụ gia khác để ép thành lam gỗ công nghiệp dưới áp suất và nhiệt độ cao. Các thanh gỗ được ép chắc chắn, có hình dáng đẹp mắt và dễ dàng lắp đặt.

Lam gỗ công nghiệp cũng mang lại vẻ đẹp và sang trọng

Tương tự như lam gỗ tự nhiên, lam gỗ cầu thang đẹp từ gỗ công nghiệp cũng có những ưu điểm sau:

  • Lam gỗ cầu thang gỗ công nghiệp giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian xung quanh
  • Lam gỗ công nghiệp có nhiều mẫu mã thiết kế đa dạng, giúp người sử dụng có nhiều lựa chọn phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình
  • Sản phẩm đảm bảo độ bền cao, chống nước và va đập tốt
  • Quá trình lắp đặt nhanh chóng, tiết kiệm thời gian
  • Giá thành rẻ hơn so với lam gỗ tự nhiên.

Lam gỗ nhựa

Lam gỗ cầu thang từ nhựa được làm từ 70% gỗ rừng và 30% nhựa cùng các phụ gia khác. Sản phẩm có sự đa dạng về mẫu mã và màu sắc, đôi khi tinh xảo đến mức khó phân biệt với gỗ thật.

Ưu điểm của lam gỗ cầu thang từ nhựa bao gồm khả năng chống nước và mối mọt tốt, không bị cong vênh, trọng lượng nhẹ giúp thi công dễ dàng hơn và chi phí phù hợp với nhiều gia đình.

Top mẫu lam gỗ cầu thang được ưa thích nhất hiện nay

 

Việc sử dụng cầu thang làm từ gỗ đang trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình. Hãy cùng xem qua các mẫu cầu thang hot nhất hiện nay:

Mẫu 1: Cầu thang đẹp được làm từ gỗ tự nhiên

Mẫu 2: Cầu thang gỗ kết hợp với ngăn hộc trang trí

Mẫu 3: Cầu thang gỗ công nghiệp bền đẹp

Mẫu 4: Cầu thang gỗ kiểu hình chữ nhật xen kẽ

Mẫu 5: Cầu thang gỗ thiết kế tối giản, đơn điệu

Mẫu 6: Cầu thang gỗ đẹp kết hợp với ngăn hộc nhỏ để đồ

Mẫu 7: Cầu thang gỗ với vân gỗ tự nhiên kết hợp bàn trà đọc sách

Mẫu 8: Cầu thang gỗ thiết kế hình chữ L độc đáo

Mẫu 10: Cầu thang gỗ làm vách ngăn cầu thang với phòng khách

Mẫu 11: Cầu thang gỗ đẹp nhẹ nhàng với gam màu vàng nhạt

Mẫu 12: Cầu thang gỗ đẹp hiện đại với màu nâu đỏ

Mẫu 13: Cầu thang gỗ dạng thanh mỏng

Mẫu 14: Cầu thang gỗ kết hợp kính bắt mắt

Mẫu 15: Cầu thang gỗ sồi chắc chắn

Có thể nói, việc sử dụng lam gỗ cho cầu thang là một lựa chọn thiết kế mới lạ trong không gian nội thất gia đình. Với vật liệu này, không gian trở nên mới mẻ, sang trọng, lịch lãm và hài hòa với các sản phẩm nội thất khác. Do đó, ngày nay có nhiều gia đình chọn lam gỗ để làm đẹp cho không gian sống của mình. Nam Hải là đơn vị chuyên về nội thất có thể thiết kế và thi công cầu thang bằng lam gỗ cùng với nội thất phù hợp cho căn nhà của bạn.

Nếu bạn đang muốn tìm một đơn vị uy tín thiết kế và thi công nội thất kết hợp với cầu thang lam gỗ đẹp, hãy liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 0902.661.201 để được tư vấn chi tiết bởi các chuyên viên của Nam Hải và nhận ngay bản vẽ thiết kế nội thất MIỄN PHÍ khi sử dụng dịch vụ thi công nội thất trọn gói!