Bài văn khấn thần tài hằng ngày , mừng 1, 10, ngày rằm

Bài văn khấn thần tài hằng ngày , mừng 1, 10, ngày rằm

Bài văn khấn Thần Tài hàng ngày, ngày rằm, mùng 1, mùng 10 là phần không thể thiếu trong nghi thức thờ cúng Thần Tài. Trong nền văn hóa phương Đông, các nghi thức thờ cúng thần linh đã trở thành một phong tục lâu đời và được lưu truyền cho đến tận bây giờ. Trong đó, việc thờ cúng Thần Tài đã trở thành một nghi thức quen thuộc đối với đời sống của người Việt. Vậy một bài khấn Thần Tài hàng ngày đầy đủ nội dung là như thế nào? Mời quý khách tham khảo các bài khấn Thần Tài, Thổ Địa phù hợp cho từng dịp lễ được tổng hợp từ nhiều chuyên mục phong thủy!

Ý nghĩa của phong tục thờ Thần Tài, Thổ Địa

Phong tục thờ cúng Thần Tài, Thổ Địa không phải là điều mê tín dị đoan. Đây được xem là một nét đẹp trong đời sống tinh thần và văn hóa tâm linh của người Việt.

Ý nghĩa về văn hóa

Phong tục thờ cúng Thần Tài, Thổ Địa mang ý nghĩa văn hóa và đời sống tinh thần của người Việt

Phong tục thờ cúng Thần Tài, Thổ Địa mang ý nghĩa văn hóa và đời sống tinh thần của người Việt

Mỗi lãnh thổ, quốc gia đều sở hữu và gìn giữ những nét văn hóa riêng. Phong tục thờ cúng thần linh thể hiện những quan niệm, tín ngưỡng của người phương Đông về thế giới tâm linh. Việc người dân tôn thờ từ các vị thần trên cao đến những vị thần cai quản đất đai, tiền tài mang nhiều ý nghĩa. Điều đó làm nổi bật nét đặc trưng của nền văn hóa phương Đông nói chung và giúp nền văn hóa Việt Nam nói riêng trở nên đặc sắc hơn trong mắt bạn bè quốc tế.

>>>> Xem thêm: Đặt ông Thần Tài bên trái hay bên phải? Bên nào đúng?

Ý nghĩa về đời sống

Việc thờ cúng Thần Tài, Thổ Địa mang ý nghĩa tích cực trong đời sống

Việc thờ cúng Thần Tài, Thổ Địa mang ý nghĩa tích cực trong đời sống

Vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 Âm lịch) hàng tháng, nhiều gia đình sẽ dâng lễ vật và gửi gắm những lời chúc bình an, cầu tài lộc, may mắn thông qua bài khấn Thần Tài hàng ngàybài khấn ngày vía Thần Tài.

Thờ cúng Thần Tài, Thổ Địa mang lại giá trị tinh thần với ý nghĩa tích cực cho con người. Bởi vì đây là một đức tin giúp con người có thể “an cư lập nghiệp”, đem lại nhiều tiền bạc, may mắn về mặt kinh tế cho gia đình. Vì vậy, mỗi gia đình nên lập một bàn thờ Thần Tài, Ông Địa (Thổ Công, Thổ Địa) trong nhà để gia tăng tài lộc, làm ăn thuận lợi. Việc đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cũng cần chọn hướng cho phù hợp. Việc này phải được thực hiện từ khi mua nhà hay làm nhà, vì đây là yếu tố phong thủy vô cùng quan trọng với gia chủ.

Cách bài trí mâm lễ cúng Thần Tài, Thổ Địa

Những lễ vật cần chuẩn bị

Ngoài những món đồ bắt buộc phải có như: bàn thờ, bài vị, tượng Thần Tài, Ông Địa thì không thể thiếu những lễ vật như sau:

  • Bát hương/nhang.
  • Ba hũ nước, muối và gạo
  • Ông Cóc ngậm tiền.
  • Khay xếp 5 chén nước.
  • Bát nước rắc cánh hoa.
  • Hoa tươi.
  • Trái cây.

► Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Ông Địa - Thần Tài

Trên đây là những lễ vật cơ bản nhất mà một bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa phải có. Tùy vào dịp và vùng miền sẽ dâng thêm những lễ vật khác như: tiền giấy, bánh kẹo, bộ tam sên,... Cụ thể như thế nào, mời quý khách theo dõi nội dung tiếp theo!

Cách sắp xếp, bài trí lễ vật

Lễ vật trên bàn thờ Thần Tài, Ông Địa thường được sắp xếp như sau:

  • Đặt Ông Thần Tài bên trái, Ông Địa bên phải theo hướng từ ngoài nhìn vào.
  • Ở giữa là bát hương có kích thước phù hợp.
  • Có thể lắp đặt đèn trái ớt hoặc dùng ly nến để thắp sáng cho bàn thờ.
  • Hũ gạo, muối, nước nên được sắp xếp hợp lý và gọn gàng.
  • Hoa, quả: Nếu nhìn theo hướng từ ngoài vào thì quý khách sẽ đặt hoa bên phải và quả bên trái.
  • Ở miền Nam sẽ có thêm bộ tam sên đại diện cho đất (miếng thịt luộc), nước (tôm, cua, cá,...) và trời (trứng vịt luộc) được đặt trong mâm cúng Thần Tài, Thổ Địa. Ý nghĩa là nhờ trời, đất phù hộ cho gia đình bình an, tài lộc nhanh đến và thể hiện sự thành tâm của gia chủ.

 

Bài khấn Thần Tài hàng ngày 

Mẫu văn khấn Thần Tài, Thổ Địa hàng ngày mới nhất

Mẫu văn khấn Thần Tài, Thổ Địa hàng ngày mới nhất

Tùy vào mỗi địa phương và thời gian cúng mà sẽ có bài khấn Ông Thần Tài khác nhau. Bàn thờ Nam Hải mời quý khách tham khảo những bài khấn sau để có thể thực hiện nghi thức đầy đủ nhất!

Không cần phải đợi dịp lễ, Tết hay rằm, quý khách vẫn có thể tỏ lòng thành kính đến chư vị thần linh là Thần Tài, Thổ Địa và cầu bình an thông qua bài khấn Thần Tài hàng ngày dưới đây.

Bài khấn Thần Tài, Thổ Địa hàng ngày (Nguồn: Internet)

Bài khấn Thần Tài, Thổ Địa hàng ngày (Nguồn: Internet)

Văn khấn Thần Tài ngày rằm, mùng 1, 10 hàng tháng

Văn khấn thần tài ngày rằm và khấn ngày mùng 1, mùng 10 hàng tháng âm lịch như thế nào chuẩn? Vào những ngày mừng 1, mùng 10, rằm hàng tháng người dân Việt nam đều thực hiện nghi thức cúng gia tiên. Cúng ông bà tổ tiên nên cần một bài văn khấn, một bài cúng có nội dung đúng chuẩn.

Sẽ thay lời mời gọi ông bà tổ tiên phù hộ cho con cháu. Hay giống như một bài văn khấn ở ngoài trởi để xin cầu bình an cho gia đình.

Hiện nay có rất nhiều gia đình vẫn chưa biết bài văn khấn nào mới chuẩn khi cúng thần tài ngày rằm, mùng 1, 10 mỗi tháng với hi vọng các ngài thần tài sẽ luôn dõi theo và ủng hộ cho bạn và gia đình thuận lợi trong công việc.

Nội dung bài cúng thần tài ngày rắm, mùng 1, 10 đã được biên soạn chuẩn:

Nam mô a di Đà Phật! ( Lập lại 3 lần)

Con kính lạy chín phương trời, con lạy mười phương đất, con lạy chư phật mười phương, mười phương chư phật.

Con thành tâm kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ và các chư vị Tôn thần.

Con xin kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

Con lạy các vị Thần Tài vị tiền.

Con kính lạy các vị ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con là…… Ngụ tại………

Hôm nay là ngày… tháng… năm…

Con chủ thành sửa biện, kim ngân, lễ vật, hương hoa, trà quả. Và những thứ cúng dâng lên để kính ngài, bầy ra trước án xin kính mời các ngài Thần Tài tiền vị.

Con xin Thần Tài thương xót phù hộ cho tín chủ, giáng lâm trước án. Chứng giám cho lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì mà tín chủ con mọi sự tốt lành, lộc tài tăng tiến, gia đạo hưng long phồng thịnh, sở cầu tương ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ mà cúi xin được các ngài phù hộ.

Nam mô a di Đà Phật! ( Lập lại 3 lần)

Xem thêm: Hướng dẫn cách bốc bát hương Thần Tài tại nhà chi tiết nhất

Bài cúng thần tài thổ địa giữ vai trò gì?

Ngày nay, tục thờ thần tài, thần thổ địa được sử dụng phổ biến hàng ngày. Ở các công ty, xí nghiệp, cửa hàng… Vào các ngày rằm và mồng một hàng tháng, hãy cúng thần Tài, đọc bài văn khấn Thần Tài và Thổ Địa.

Theo phong tục xưa để lại, ngày mồng một. Và vào đêm ngày rằm hàng tháng trong năm. Các gia đình Việt Nam thường làm lễ cúng thần tài, thổ địa, gia tiên cầu phúc cho mọi người trong gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an, may mắn, thành công ...

Chúng tôi xin gửi tới các bạn bài văn khấn Ông Thổ Địa, mong mọi việc suôn sẻ, hãy cùng chúng tôi xem qua bài văn khấn Thổ Địa chi tiết nhé.

Đính kèm là văn bản thờ Thần Tài và Thổ Địa như sau:

Bài cúng thần tài thổ địa

Văn khấn ông thần tài, ông thổ địa (Nguồn: Internet)

Trên đây là bài cúng Ông Thổ Địa, Thần Tài ý nghĩa. Tiếp theo, nếu Quý khách quan tâm đến ngày vía thần tài thì chúng tôi xin làm lễ khấn vía thần tài.

Xem thêm: Các mẫu bàn thờ ông địa - thần tài cầu tài lộc cho gia đình

Văn khấn vía Thần Tài

Quan niệm nhân gian lưu truyền rằng, vào ngày vía Thần Tài, nếu dâng lễ hương và khấn vái bài khấn ngày Thần Tài thành tâm thì gia đình sẽ nhận được rất nhiều tài lộc cũng như may mắn. Vì thế, hãy tham khảo văn khấn vía Thần Tài, Thổ Địa ở dưới đây nếu quý khách chưa biết!

Bài khấn ngày vía Thần Tài (Nguồn: Internet)

Bài khấn ngày vía thần tài (Nguồn: Internet)

Văn khấn Thần Tài vào dịp khai trương

Với những doanh nghiệp, việc khai trương đóng vai trò quan trọng, quyết định đến sự hưng thịnh trong quá trình kinh doanh. Trước khi khai trương, quý khách nên chọn ngày đẹp và bày mâm lễ lớn. Tỏ lòng thành kính với các vị thần cai quản nơi mà quý khách kinh doanh qua bài khấn Thần Tài, Thổ Địa như sau:

Bài cúng vía Thần Tài khai trương (Nguồn: Internet)

Bài cúng vía Thần Tài khai trương (Nguồn: Internet)

Văn khấn Thổ Địa khi thực hiện mua/bán đất, chuyển đến nhà mới

Một phong tục thường thấy của người Việt Nam khi chuyển đến nhà mới là làm lễ tân gia. Nếu đang thực hiện mua/bán đất, chuyển bàn thờ đến nhà mới thì trong buổi lễ này, quý khách sẽ bày mâm cúng lễ và cầu xin các vị thần nói chung và Thần Tài, Thổ Địa nói riêng qua bài khấn như sau:

Bài khấn chuyển bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa (Nguồn: Internet) 

Bài khấn chuyển bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa (Nguồn: Internet)

Sau khi khấn xin chuyển bàn thờ sang nhà mới, quý khách sẽ lễ tạ và hóa vàng sau 2/3 tuần hương. Đặt tiền vàng dưới bát hương. Khi đã dời toàn bộ bàn thờ xong thì thông qua bài khấn lễ tạ Thần Tài, Thổ Địa như sau:

Bài khấn lễ tạ Thần Tài, Thổ Địa về việc chuyển bàn thờ (Nguồn: Internet)

Bài khấn lễ tạ Thần Tài, Thổ Địa về việc chuyển bàn thờ (Nguồn: Internet)

Những điều quan trọng cần lưu ý khi thờ cúng Thần Tài, Thổ Địa

Sự thành tâm của quý khách được thể hiện rõ qua mâm lễ vật, bài khấn Thần Tài hàng ngày cũng như các dịp lễ. Vì vậy, quá trình chuẩn bị, trong và sau khi cúng không nên làm sơ sài. Khi dâng lễ và đọc bài khấn Thần Tài hàng ngày để tỏ lòng thành, quý khách nên lưu ý rất nhiều vấn đề.

Bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa

Đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa đối diện với cửa, hướng ra đường để thu hút tài lộc vào nhà. Khu vực đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa phải sạch sẽ và được vệ sinh thường xuyên bằng nước lá bưởi vào mùng 10 tháng Giêng, ngày 14, 30, 31 Âm lịch hàng tháng để tăng sự linh nghiệm.

CÁC MẪU BÀN THỜ THẦN TÀI

Nếu là bàn thờ mới thì quý khách nên duy trì thắp hương liên tục 100 ngày. Đèn luôn mở sáng để dẫn lối cho Thần Tài, Thổ Địa, thần linh về an vị tại ngôi nhà của quý khách.

Đồ cúng Thần Tài, Thổ Địa

Lễ vật dâng lên Thần Tài, Thổ Địa phải được rửa sạch sẽ và tươi mới. Khi sắp xếp thì phải bài trí hợp lý, hài hòa, không để nhiều quá đến rơi ra đất. Các ly nước cần được thay mới hàng ngày. Lộc sau khi cúng xong thì có thể chia cho các thành viên trong gia đình để cùng nhận phúc.

Trong quá trình cúng và khấn vái

Đọc bài khấn Thần Tài, Thổ Địa phải chân thành và đầy đủ nghi thức. Về số lượng nhang dùng khi khấn vái, ngày lễ thường thì thắp 3 cây, lễ lớn thì 5 cây. Khi khấn vái, quý khách phải tập trung, không xao nhãng. Mâm cúng không nên để gió, đồ vật, con vật, trẻ nhỏ, làm cho lộn xộn, tắt nến vì đó là điều tối kỵ.

Sau khi cúng Thần Tài, Thổ Địa

Sau khi đã cúng và khấn Thần Tài, Thổ Địa xong, quý khách nên lưu ý:

  • Có thể giữ lại muối và gạo trong nhà để giữ lộc.
  • Thu dọn nước hoặc rượu đã hạ xuống, rưới xung quanh sân nhà.
  • Đối với các loại giấy tiền, vàng mã, sau khi nhang tàn, quý khách đem ra trước cổng nhà để đốt.
  • Bánh, kẹo, hoa, quả sau khi hạ xuống thì để cho người trong gia đình ăn lấy lộc.

Trên đây là những thông tin về phong tục thờ cúng Thần Tài, Thổ Địa cũng như các bài khấn Thần Tài hàng ngày, ngày rằm, ngày vía Thần Tài, khai trương và chuyển nhà. Nam Hải hy vọng quý khách có thể áp dụng tốt những thông tin bổ ích về các bàivăn khấn ông Thần Tài, Thổ Địa trên giúp gia chủ cầu bình an, tài lộc cho gia đình của mình.

Xem thêm: Cúng rằm tháng Giêng ngày 14 hay 15? Ngày nào, giờ nào tốt?